Lượt xem: 170

Mưa lớn kéo dài trên diện rộng, người dân vùng hạn, mặn Sóc Trăng phấn khởi

Sáng ngày 13-4, cơn mưa lớn kéo dài, trải đều trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã làm cho người nông dân ai cũng vui mừng phấn khởi. Đây được xem là “cơn mưa vàng” giải hạn với người dân Sóc Trăng sau nhiều tháng chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng hạn hán và mặn xâm nhập.

Cơn mưa vàng nặng hạt trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên. Ảnh Chanh Đa

    Tại huyện Trần Đề, cơn mưa sẽ giúp cho hàng ngàn hộ dân đang chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong những tháng qua “thở phào nhẹ nhõm”. Đặc biệt là huyện Kế Sách, cơn mưa lớn kéo dài cũng sẽ giúp nhiều nhà vườn trên địa bàn tăng cường việc trữ nước ngọt, “cứu” được nhiều diện tích vườn cây ăn trái, đặc biệt là các vườn nhãn, sầu riêng đang đứng trước nguy cơ mất trắng do thiếu nước ngọt và nước mặn xâm nhập sâu.

    Còn tại các huyện chuyên canh màu của huyện Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, cơn mưa cũng sẽ giúp cho người dân có nguồn nước ngọt để dự trữ cho việc tưới tiêu, giảm mặn và giảm chi phí đầu tư trong khâu sản xuất. Đặc biệt hơn, cơn mưa cũng làm xua đi cái nóng oi bức trong nhiều tháng qua, giúp người dân ở vùng hạn, mặn có thêm nguồn nước ngọt để dự trữ cho sinh hoạt và sản xuất.

    Tuy nhiên, những cơn mưa lớn, kéo dài đột ngột cũng khiến cho các hộ dân trồng màu dưới chân ruộng không kịp trở tay vì có thể gây ngập úng cây và không kịp thu hoạch. Vì vậy, để chủ động trong sản xuất và ứng phó với những ảnh hưởng được dự báo sẽ còn tiếp tục diễn ra trong những tháng sắp tới, người dân cần chủ động bơm, trữ nguồn nước ngọt hiếm hoi từ những “cơn mưa vàng” để tưới cây trồng và sinh hoạt, giảm thiểu thấp nhất mức tác động từ hạn, mặn đối với sản xuất và đời sống.
Chanh Đa


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 8331
  • Trong tuần: 79,038
  • Tất cả: 11,802,358